Học trò bảo tình yêu không đáp số,
Bất diệt hoài nên tiếp cận luôn luôn.
Tại đường tình đối xứng qua một trục,
Nếu tình cảm triệt nên vì không thuận.
Mới quen anh nên chẳng cần biện luận,
Phân tích làm chi khi chẳng thấy so le.
Xác nhận tình yêu như một mệnh đề,
Nên mãi mãi tình yêu không ẩn số.
Nhưng tình cảm anh không cần cường độ,
Không cùng chiều cũng chẳng cùng phương.
Ta chia tay như tỉ số âm dương,
Em mới biết tình yêu không đồng dạng.
Rồi từ đó giận anh không giới hạn,
Và phương trình không nghiệm đúng cùng giao.
Em kết luận tình yêu không đáp số.